แนวโน้มล่าสุดสำหรับการทำรากฟันเทียม

Posted by admin on June 02, 2018
บริการ

ผลการสูญเสียฟันจากโรคและการบาดเจ็บและเป็นเรื่องปกติมากในปัจจุบัน มีการนำฟันปลอมมาใช้เพื่อเอาชนะอาการดังกล่าวและให้การสนับสนุนการเปลี่ยนฟันที่หายไป การปลูกถ่ายไม่ได้เป็นแนวคิดใหม่ มันได้รับการปฏิบัติตั้งแต่เริ่มต้นของอารยธรรม แนวโน้มของเทียมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากกับการเพิ่มขึ้นของงานวิจัยในด้านการออกแบบวัสดุและเทคนิค การวิจัยมีการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มของทันตกรรมรากฟันเทียมและทำให้ชีวิตของทันตแพทย์ง่ายขึ้นและช่วยให้ผู้ป่วยมีประสบการณ์ที่น่าพอใจ การวิเคราะห์องค์ประกอบไฟไนต์เอลิเมนต์กล้องจุลทรรศน์ใยแก้วเสริมและการหล่อแบบไมโครเป็นหนึ่งในแนวโน้มล่าสุดของการปลูกรากฟันเทียม

การวิเคราะห์องค์ประกอบไฟไนต์เอลิเมนต์เป็นหนึ่งในแนวโน้มล่าสุดที่เกิดขึ้นในรากฟันเทียม โหนดสามมิติหรือชิ้นที่สร้างขึ้นโดยการทำลายโครงสร้างของรากเทียมและกระดูกโดยรอบ ที่ใช้คำนวณกลศาสตร์แรงที่สร้างขึ้นในแต่ละโหนด ในอดีตความล้มเหลวของการปลูกรากฟันเทียมเป็นปรากฏการณ์ทั่วไป แต่การใช้ การวิเคราะห์องค์ประกอบ จำกัด  ทันตแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ด้านวัสดุอยู่ในตำแหน่งที่จะได้รับความคิดที่ถูกต้องว่ากำลังสร้างแรงมากเกินไปซึ่งอาจทำให้เกิด การแตกหักของรากฟันเทียม และสิ่งนี้ทำให้พวกเขาสามารถปรับเปลี่ยนการออกแบบเพื่อหลีกเลี่ยงโอกาสของการแตกหักและมีรากฟันเทียมที่ปลอดภัย

รากฟันเทียมเคลือบผิวด้วยนาโนขนาดต่างๆ

เพื่อพัฒนารากฟันเทียมโดยใช้นาโนเทคโนโลยี ช่วยเพิ่มความเข้ากันได้ทางชีวภาพของรากฟันเทียมและคืนค่ากระบวนการ ของรากฟันเทียม นอกจากนี้นาโนเทคโนโลยียังช่วยให้สามารถทดสอบวัสดุนาโนที่ใช้เป็นวัสดุฝังกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนเป็นหนึ่งในแนวโน้มที่ทันสมัยที่สุดและล่าสุดของรากฟันเทียม เป็นเทคนิคที่มีความละเอียดสูงที่ใช้ในการกำหนดระดับของการสลายตัวที่เกิดขึ้นระหว่างรากเทียมกับกระดูกโดยรอบ นอกจากนี้ยังช่วยให้การกำหนดของการเคลือบด้วยออกซิเจนรอบ ๆ รากฟันเทียมโดยไม่ต้องตรวจสอบตัวอย่างใด ๆ

การหล่อแบบไมโครเป็นเทคนิคที่มีประสิทธิภาพและสามารถเข้าถึงได้มากที่สุดแห่งหนึ่งของการปลูกรากฟันเทียม ซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้โลหะที่หลอมละลายซึ่งหล่อด้วยโลหะและช่วยในการผลิตรากฟันเทียมที่มีรายละเอียดมากและรูปทรงเรขาคณิตที่ซับซ้อน เทคนิคนี้ใช้ในการผลิตรากฟันเทียมที่เหมือนกันในปริมาณมาก การปลูกถ่ายทันตกรรมที่ซับซ้อนทำได้สำเร็จด้วยการใช้เทคโนโลยีการออกแบบและการใช้คอมพิวเตอร์ช่วย

เทคโนโลยีนี้มีความแม่นยำมากขึ้นและลดเวลาในการผลิตชิ้นส่วนเทียมลงอย่างมาก แนวโน้มล่าสุดที่แพร่หลายในรากฟันเทียมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากกับใบหน้าของทันตกรรมรากเทียม ขั้นตอนเหล่านี้ส่วนใหญ่ปฏิบัติตามวันนี้สำหรับการปลูกถ่ายที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์การค้นพบข้อเท็จจริงใหม่ ๆ และความเข้าใจในการปฏิบัติทางคลินิก และสิ่งนี้ทำให้รากฟันเทียมมีลักษณะเหมือนฟันธรรมชาติ 

Comments are closed.