คู่มือทำความเข้าใจตรวจ iso ในการถ่ายภาพ

Posted by admin on June 06, 2019
บริการ

การเรียนรู้การถ่ายภาพเป็นกระบวนการที่ยากและต้องใช้ความอดทนและการฝึกฝนเป็นจำนวนมาก บทเรียนการถ่ายภาพนี้มุ่งเน้นที่พื้นฐานของการเปิดรับแสงความหมายความสำคัญและในที่สุดก็นำไปใช้ตรวจ iso แสงเป็นเกณฑ์ที่สำคัญที่สุดในการเรียนรู้การถ่ายภาพ แสงสร้างพื้นผิวรอบตัวคุณมันกำหนดองค์ประกอบของวัตถุไม่เพียง แต่ยังเป็นสภาพแวดล้อม ความคิดทั้งหมดของการถ่ายภาพนั้นหมุนรอบแสงและกฎการสะท้อนและการหักเหของแสง การเปิดรับแสงหมายถึงปริมาณแสงที่กล้องของคุณรวบรวมขณะถ่ายภาพ มันเป็นรากฐานของการถ่ายภาพดิจิตอล

หนึ่งในพารามิเตอร์การเปิดรับแสงที่สำคัญที่สุดเรียกว่าตรวจ iso

เป็นกุญแจสำคัญในการแก้ไขปัญหาการเปิดรับแสงที่ยาก แต่มันสำคัญมากที่คุณจะต้องมีรูรับแสงและความเร็วชัตเตอร์ภายใต้เข็มขัดของคุณก่อนที่คุณจะย้ายไปที่ตรวจ iso คือการวัดความไวของเซ็นเซอร์ภาพของคุณ หากคุณมีพื้นหลังภาพยนตร์คุณอาจคุ้นเคยกับตรวจ iso ในการวัดความไวของฟิล์มซึ่งบางครั้งเรียกว่าความเร็วของฟิล์มและคุณอาจจำได้ว่าก็เช่นเดียวกัน ตามค่าเริ่มต้นกล้องของคุณอาจถูกตั้งค่าเป็นตรวจ iso

ตอนนี้เพื่อเป็นตัวอย่างฉันจะบอกว่าฉันไม่มีขาตั้งกล้องที่นี่ตรวจ iso สมมติว่าฉันสะดุดฉากนี้ในขณะที่ฉันเดินไปรอบ ๆ การถ่ายทำด้วยมือและฉันก็พร้อมที่จะถ่ายทำ ดังนั้นฉันจึงจัดแนวช็อตของฉันและฉันกดปุ่มชัตเตอร์ลงครึ่งหนึ่งเพื่อวัด แต่เมื่อฉันดูที่ความเร็วชัตเตอร์ มันบอกว่าอยู่ระหว่างวันที่ 10 ถึงวันที่ 15 ของวินาที นั่นเป็นวิธีที่ช้าเกินไปสำหรับการถ่ายภาพด้วยมือ ขณะนี้มีบางครั้งที่คุณสามารถทำให้กล้องมีเสถียรภาพ แต่ยังคงอยู่ 10 วินาทีนั้นช้าเกินไป

ดังนั้นสิ่งที่ฉันจะทำคือเพิ่มตรวจ iso ในกล้องของฉัน

ฉันจะหมุนมันจาก 100 เป็น 400 และตอนนี้เมื่อฉันวัดฉันเห็นว่าฉันอยู่ที่ 45 วินาที ฉันจะกดมันขึ้นอีกหน่อย ฉันจะไปที่ 800 และตอนนี้ฉันอยู่ที่ 90 ของวินาที นั่นเป็นสิ่งที่เพียงพอสำหรับการถ่ายภาพแบบมือถือ ฉันสามารถถ่ายรูปได้ เมื่อตรวจ iso เพิ่มขึ้นกล้องของคุณจะใช้เวลาในการรวบรวมแสงน้อยลง ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถหนีด้วยความเร็วชัตเตอร์ที่สั้นลงซึ่งเป็นสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นที่นี่ ตอนนี้คำถามคือมันทำงานอย่างไร

เมื่อข้อมูลถูกอ่านครั้งแรกจากเซ็นเซอร์ภาพกล้องของคุณมันจะอยู่ในรูปของประจุไฟฟ้าเล็ก ๆ ก่อนที่จะวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายเหล่านั้นพวกเขาจะต้องขยายเพราะพวกเขาเป็นสัญญาณนาทีมาก เมื่อคุณเพิ่มการตั้งค่าความไวแสงบนกล้องของคุณสิ่งที่คุณทำอยู่ก็คือการขยายตรวจ iso ตอนนี้เนื่องจากมีการขยายมากขึ้นระดับแสงที่อ่อนกว่าจึงมีความสำคัญมากขึ้นดังนั้นคุณจึงสามารถออกไปด้วยแสงที่น้อยลงซึ่งหมายถึงเวลารับแสงที่สั้นลงหรือรูรับแสงเล็ก

 

Comments are closed.