โลจิสติกส์ขนส่งสินค้า ขนส่งสินค้าแช่แข็ง  สำหรับผลิตภัณฑ์แช่แข็ง

Posted by admin on November 18, 2019
บริการ

การถือกำเนิดของสินค้าแช่แข็ง ขนส่งสินค้าแช่แข็ง  คือในรูปแบบที่ยิ่งใหญ่ของการดำรงอยู่ของมนุษย์ล่าสุด ตู้แช่แข็งตู้เย็นไม่ได้เกิดขึ้นจนกระทั่งสองสามทศวรรษที่ผ่านมาและในขณะที่การทิ้งอาหารไว้บนน้ำแข็งเพื่อให้มันกลับมามีความสดใหม่หลายศตวรรษ ‘สินค้าแช่แข็ง’ อย่างที่เราคิดในวันนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจนกระทั่ง contraptions ดังกล่าวถูกคิดค้นครั้งแรก

 

แน่นอนว่าเมื่อพวกเขาคิดค้นผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มแช่แข็งได้ปฏิวัติวิธีการบรรจุและแจกจ่ายให้กับร้านค้าอย่างสมบูรณ์ เนื่องจากลักษณะที่เน่าเสียง่ายและละเอียดอ่อนของพวกเขาสินค้าเหล่านี้ทำให้เกิดความต้องการโลจิสติกส์ขนส่งสินค้าชุดใหม่โดยเฉพาะได้วางแผนที่จะจัดการกับพวกเขา

 

ขนส่งสินค้าแช่แข็ง  กระบวนการนี้กลายเป็นที่รู้จักในนาม ‘โซ่เย็น’ และในไม่ช้าก็แพร่กระจายไปยังทุกรูปแบบของการขนส่งที่ดี: จากการขนส่งทางอากาศไปยังการขนส่งทางถนนและแม้แต่การขนส่งทางทะเลที่ลดน้อยลงอย่างรวดเร็ว ขั้นตอนส่วนใหญ่นำไปใช้เมื่อห่วงโซ่นี้ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกและยังคงเป็นจริงจนถึงทุกวันนี้และดังนั้นจึงควรนำบทความนี้ไปสำรวจโลจิสติกส์ขนส่งสินค้าสำหรับผลิตภัณฑ์แช่แข็งตามที่มีอยู่ในปัจจุบัน

 

‘โซ่เย็น’ คืออะไร?

 

อย่างที่ทุกวันนี้โซ่เย็นเป็นทั้งกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มันเป็นวิทยาศาสตร์ตราบเท่าที่มันเกี่ยวข้องกับความเข้าใจในกระบวนการทางเคมีและชีวภาพคือสิ่งที่อาจทำให้สินค้าที่เน่าเสียง่ายที่จะเน่าเสีย; และเป็นเทคโนโลยีเนื่องจากต้องอาศัยวิธีการทางกายภาพที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่ามีการเก็บอุณหภูมิอย่างสม่ำเสมอตลอดกระบวนการขนส่ง

 

กระบวนการจัดส่งสินค้าที่กล่าวมานั้นมีผลกระทบในหลาย ๆ ด้านผลกระทบที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นกับท้องถิ่นภูมิภาคและท้ายที่สุดทั่วโลก ดังนั้นฝ่ายที่รับผิดชอบการขนส่งประเภทนี้จึงต้องคำนึงถึงการขนทางระยะสั้นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการขนส่งทางไกลที่ดำเนินการผ่านวิธีการต่าง ๆ ด้วย ความจำเป็นในการตรวจสอบให้แน่ใจว่าสภาพแวดล้อมมีความสอดคล้องตลอดทั้งวิธีการเหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้การขนส่งสินค้าสำหรับห่วงโซ่เย็นมีความละเอียดอ่อนมาก

 

ลักษณะเฉพาะของโซ่เย็น

 

ในขณะที่สนามบินระยะไกลประเภทนี้ยังคงพัฒนาอยู่คำแนะนำสำหรับการแก้ปัญหาระยะสั้นที่จะทำให้กระบวนการนี้ง่ายขึ้นและเพรียวลมก็เริ่มปรากฏขึ้นซึ่งส่วนใหญ่ได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม หนึ่งในวิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้เหล่านี้อาจเป็นไปได้สำหรับ บริษัท บุคคลที่สามที่จะควบคุมการเชื่อมโยงบางอย่างในห่วงโซ่การจัดจำหน่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่มีความอ่อนไหวมากขึ้นเพื่อเร่งกระบวนการขนส่งและกระจายสินค้า ในทางกลับกันสิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ถึงความสดใหม่ของผลิตภัณฑ์ตลอดทั้งห่วงโซ่ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาสุขภาพที่สำคัญเมื่อจัดการกับสินค้าประเภทนี้

 

เท่าที่วิธีการจริงที่ใช้ในการเก็บผลิตภัณฑ์ในตู้เย็นเหล่านี้รวมถึงน้ำแข็งแห้งเจลแพ็คไนโตรเจนเหลวหรือผ้าห่มฉนวน สิ่งเหล่านี้จะถูกขนส่งภายในสิ่งที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็น ‘reefers’ – ชื่อสามัญที่มอบให้กับยานพาหนะหุ้มฉนวนที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการขนส่งสินค้าแช่แข็งหรือแช่เย็น

 

เห็นได้ชัดว่าทำไมโลจิสติกส์การขนส่งสินค้า ขนส่งสินค้าแช่แข็ง  สำหรับผลิตภัณฑ์แช่แข็งจึงต้องมีความเฉพาะเจาะจงและดำเนินการอย่างระมัดระวัง เก้าครั้งจากสิบความสดเป็นกุญแจสำคัญและขึ้นอยู่กับฝ่ายที่รับผิดชอบด้านห่วงโซ่การขนส่งเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับการเก็บรักษาไว้ตลอด

Comments are closed.