คลินิกกายภาพบำบัดอุปกรณ์กายภาพบำบัดและการใช้งาน

Posted by admin on June 04, 2020
บริการ

กายภาพบำบัดหรือกายภาพบำบัดเกี่ยวข้องกับการรักษาโรคความพิการและความผิดปกติโดยการประเมินวินิจฉัยและรักษาโรคโดยใช้การรักษาทางกายภาพ สำหรับการรักษาคนพิการและโรคประเภทต่าง ๆ มีการใช้เครื่องมือประเภทต่างๆโดยนักกายภาพบำบัด อุปกรณ์เหล่านี้เรียกว่าอุปกรณ์คลินิกกายภาพบำบัด อุปกรณ์และเครื่องจักรเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้เพื่อการทำงานประจำวันอย่างง่ายดายและไม่เจ็บปวด การบำบัดประเภทต่าง ๆ ถูกใช้เพื่อรักษาส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย

อุปกรณ์กายภาพบำบัดชนิดต่าง ๆนักบำบัดอาจต้องใช้เครื่องจักรและอุปกรณ์หลายชนิดในการบำบัดคนพิการประเภทต่างๆ อุปกรณ์บางชนิดที่สำคัญที่สุดที่นักกายภาพบำบัดใช้นั้นมีรายละเอียดด้านล่างอุปกรณ์การออกกำลังกาย:การออกกำลังกายเป็นหนึ่งในการบำบัดทางกายภาพที่พบได้ทั่วไปและเป็นที่รู้จักคลินิกกายภาพบำบัดอย่างกว้างขวางอุปกรณ์การออกกำลังกายประเภทต่าง ๆ ถูกใช้โดยนักบำบัดเพื่อรักษาความผิดปกติของกระดูกและกล้ามเนื้อและความพิการแบบเหยียบหรืออุปกรณ์ฝึกวงรีเป็นอุปกรณ์ทางกายภาพบำบัดที่ใช้กันทั่วไปในคลินิกบำบัดและโรงพยาบาล

อุปกรณ์ออกกำลังกายอีกประเภท

อุปกรณ์ออกกำลังกายอีกประเภทหนึ่ง ได้แก่ Upper Body Ergometer (UBE) มันค่อนข้างคล้ายกับจักรยานที่อยู่กับที่ในลักษณะที่ปรากฏคลินิกกายภาพบำบัดส่วนใหญ่จะใช้ในการรักษาและเสริมสร้างร่างกายส่วนบนไหล่และแขน จักรยานส่วนใหญ่มักใช้เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับขาลูกบอลทรงตัวและเก้าอี้หนึ่งในอุปกรณ์กายภาพบำบัดที่มีประโยชน์มากที่สุดชนิดหนึ่ง ได้แก่ เก้าอี้ทรงตัวซึ่งจำเป็นสำหรับผู้ป่วยที่ออกกำลังด้วยลูกบอลทรงตัวช่วยให้ร่างกายและกระดูกสันหลังอยู่ในแนว

ที่เหมาะสมในขณะที่ทำการออกกำลังกาย เก้าอี้ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์นี้ช่วยป้องกันไม่ให้กล้ามเนื้อเครียดขณะออกกำลังกับลูกบอลทรงตัวอุปกรณ์กายภาพบำบัดยังรวมถึงคลินิกกายภาพบำบัดขนาดเล็กพกพาซึ่งค่อนข้างจำเป็นสำหรับผู้ป่วยในระหว่างการบำบัด หนึ่งในข้อดีที่สุดของแทรมโพลีนแบบพกพาคือความลาดเอียงที่ปรับได้ สามารถปรับได้ตามความต้องการของผู้ป่วย ส่วนใหญ่จะใช้เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อของขาและช่วยให้ผู้ป่วยบาดเจ็บที่ขา

อุปกรณ์การเคลื่อนไหวอุปกรณ์การเคลื่อนไหวที่หลากหลาย

อุปกรณ์การเคลื่อนไหวอุปกรณ์การเคลื่อนไหวที่หลากหลายนอกจากนี้ยังใช้ในการรักษาทางกายภาพบำบัด อุปกรณ์กายภาพบำบัดเหล่านี้ใช้เพื่อเพิ่มความคล่องตัวความสมดุลและการประสานงานคลินิกกายภาพบำบัดเป็นหนึ่งในอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่สำคัญที่สุดที่ใช้ในการบำบัดทางกายภาพ ช่วยฟื้นความแข็งแรงและความคล่องตัวของส่วนล่างของร่างกาย บาร์แบบขนานยังใช้ในการบำบัดทางกายภาพเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและช่วงการเคลื่อนไหวอุปกรณ์บำบัดร้อนและเย็นกายภาพบำบัดรวมถึงการรักษาด้วยความร้อนและเย็นเพื่อบรรเทาอาการปวดจากการอักเสบและโรคข้ออักเสบ

นอกจากนี้ยังปรับปรุงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด อ่างน้ำวนแบบยืนและนั่งใช้ในการบำบัดเพื่อรักษาและเสริมสร้างแขนขา ใช้แผ่นความร้อนเพื่อบรรเทาอาการปวด คอมเพรสเซอร์แบบเย็นซึ่งมีอยู่ในรูปแบบของการพันช่วยลดอาการบวมของข้อศอกและหัวเข่านอกเหนือจากอุปกรณ์ดังกล่าวข้างต้นแล้วยังมีการใช้อุปกรณ์และเครื่องจักรชนิดอื่น ๆ ในการบำบัดทางกายภาพ TENS หรือเครื่องกระตุ้นเส้นประสาทพีซ คลินิกกายภาพบำบัดเครื่องเลเซอร์และเครื่องอัลตราซาวด์เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดที่ใช้โดยนักกายภาพบำบัดเพื่อบรรเทาอาการปวดเรื้อรัง

สนใจรายละเอียด https://th-th.facebook.com/peace.physicaltherapy/

 

Comments are closed.