การแนะนำการซื้อขายล่วงหน้า Tfex

Posted by admin on July 05, 2020
บริการ

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าหรือเพียงสัญญา Tfex เป็นสัญญามาตรฐานที่จะซื้อหรือขายสินทรัพย์อ้างอิงบางอย่าง ณ วันที่แน่นอนในอนาคตในราคาที่กำหนด สินทรัพย์อ้างอิงอาจเป็นสินค้าโภคภัณฑ์เช่นทองคำเงินน้ำมันดิบและข้าวหรือตราสารทางการเงินพันธบัตรดัชนีอัตราดอกเบี้ยสกุลเงินและตราสารอนุพันธ์อื่น ๆ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าส่วนใหญ่จะใช้เป็นเครื่องมือในการป้องกันความเสี่ยงและการเก็งกำไร การประกันความเสี่ยงเปรียบเสมือนการทำประกันภัยเพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านราคาที่เกี่ยวข้องกับสถานะทางการตลาด ในขณะที่ผู้ประกันความเสี่ยงเข้าสู่ตลาดซื้อขายล่วงหน้าเพื่อกำจัดความเสี่ยงนักเก็งกำไรยอมรับความเสี่ยงในการทำกำไร

การป้องกันความเสี่ยงทำได้โดยการวางตำแหน่งที่เท่าเทียม

ตรงกันข้ามในตลาด Tfex ไปยังที่ของในตลาดทางกายภาพ สมมติว่าคุณเป็นชาวนาและคุณคาดหวังที่จะเก็บเกี่ยวข้าวบาร์เลย์หนึ่งตันภายในสามเดือน แต่คุณเชื่อว่าราคาตลาดข้าวบาร์เลย์ปัจจุบันเป็นที่น่าพอใจและหากราคาลดลงมันอาจส่งผลกระทบต่อผลตอบแทนของคุณ ดังนั้นคุณต้องการล็อคราคาหลังจากสามเดือน คุณสามารถทำได้โดยเข้ารับตำแหน่งสั้น ๆ สำหรับข้าวบาร์เลย์ 1 ตันในตลาดซื้อขายล่วงหน้า Tfex นั่นหมายความว่าคุณขายการติดต่อล่วงหน้าของข้าวบาร์เลย์เทียบเท่ากับมูลค่าการผลิตของคุณ สิ่งนี้จะให้ผลกำไรแก่คุณหากราคาของข้าวบาร์เลย์

ในอนาคตตกต่ำซึ่งขึ้นอยู่กับราคาของข้าวบาร์เลย์ ดังนั้นคุณสามารถชดเชยการสูญเสียที่เกิดขึ้นจากการขายการผลิตข้าวบาร์เลย์ของคุณในตลาดสปอตโดยกำไรที่คุณทำในตลาดซื้อขายล่วงหน้า ตรงกันข้ามสามารถทำได้ถ้าคุณต้องการข้าวบาร์เลย์ 1 ตันเพื่อวัตถุประสงค์สามเดือนต่อมาและคุณกลัวว่าราคาอาจเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบัน เพื่อป้องกันความเสี่ยงนี้คุณสามารถดำรงตำแหน่งที่ยาวนานในตลาด Tfex หากราคาสูงขึ้นหลังจากครบอายุของสัญญากำไรของคุณในตลาดฟิวเจอร์สจะชดเชยการสูญเสียที่เกิดขึ้นในการซื้อสินค้าจากตลาดสปอตในราคาที่สูงกว่า

Tfex จะสามารถซื้อข้าวสาลีเหล่านั้นได้

เสมอในราคาที่เขาต้องการและเกษตรกรก็มีความมั่นใจว่าเขาจะสามารถขายข้าวสาลีของเขาได้ในราคานั้นแม้ว่าถังเก็บราคาในระหว่างการเก็บเกี่ยว นั่นคือจุดประสงค์ดั้งเดิมของสัญญา Tfex อย่างไรก็ตามด้วยการสร้างตลาดซื้อขายล่วงหน้าที่ทันสมัยซึ่งสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่คล้ายคลึงกันสามารถซื้อขายได้อย่างอิสระในหมู่ผู้ซื้อขายล่วงหน้าเช่นเดียวกับการสร้างสัญญา Tfex ในสินทรัพย์แบบดั้งเดิมน้อยเช่นหุ้น

ดัชนีซื้อขายล่วงหน้ากลายเป็นเครื่องมือเก็งกำไรเช่นกัน คุณอาจกำลังคิดว่าสิ่งนี้ฟังดูน่าสนใจ แต่สิ่งที่จริงแล้วมีการซื้อขายในบัญชีซื้อขายล่วงหน้า ในบทความนี้เราจะตอบคำถามนั้นและอีกมากมาย Tfex เพื่อให้ทุกอย่างง่ายขึ้นเราได้จัดทำรายการหมวดหลักของอุตสาหกรรมสินค้าโภคภัณฑ์และระบุตลาดหลักที่ซื้อขายภายในแต่ละรายการ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจพื้นฐานของตลาดซื้อขายล่วงหน้าและความนิยมของภาคต่าง ๆ ในหมู่ผู้ซื้อขายล่วงหน้าที่มีการจัดการ

 

 

Comments are closed.