ความสำคัญของดอกไม้งานศพ

Posted by admin on September 04, 2021
สินค้าและบริการ

ในขณะที่บางคนเชื่อว่าดอกไม้งานศพชุดแรกถูกใช้เพื่อกลบกลิ่นการสลายตัวของร่างกายในงานศพของประธานาธิบดีแอนดรูว์ แจ็กสันในปี 1874 บันทึกดอกไม้งานศพแรกสุดมาจากถ้ำ Shanidar ในอิรัก ซึ่งพบโครงกระดูกมนุษย์ยุคหิน 30-45 ตัว ในตำแหน่งทารกในครรภ์ที่มีละอองเรณูสะสมจากดอกไม้ป่าแปดชนิด ได้แก่ คอร์นฟลาวเวอร์ ผักตบชวาองุ่น ฮอลลี่ฮ็อค และพืชผักชนิดหนึ่งเมื่อประมาณ 60-80,000 ปีก่อน

ตลอดประวัติศาสตร์ ดอกไม้ถูกนำมาใช้ในทุกขั้นตอนของวงจรชีวิต ตั้งแต่เกิดจนตาย ในความตาย ดอกไม้เป็นวิธีดั้งเดิมในการให้เกียรติคนตาย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของธรรมชาติชีวิตที่เปราะบางและหายวับไป คิดว่าความงามตามธรรมชาติของดอกไม้ยังช่วยลดภาระทางอารมณ์ที่มาพร้อมกับภาพงานศพ

ในศตวรรษที่ 19 “สาวดอกไม้” เข้าร่วมงานศพโดยถือดอกไม้จากงานศพไปยังขบวน และรับผิดชอบในการจัดดอกไม้ที่สุสานสำหรับครอบครัว งานนี้ถือว่ามีความสำคัญพอๆ กับบทบาทของเจ้าหน้าที่ขนสัมภาระ

ดอกไม้งานศพสมัยใหม่
ปัจจุบัน ดอกไม้ถูกนำมาใช้ในงานศพด้วยเหตุผลหลายประการ ประการแรก พวกเขาช่วยอำนวยความสะดวกในการปลดปล่อยอารมณ์ เนื่องจากบ่อยครั้งเป็นเรื่องยากมากที่ครอบครัวที่ไว้ทุกข์จะแสดงความเศร้าโศกด้วยวาจา การส่งดอกไม้เป็นการแสดงความเคารพ ความเห็นใจ และความรักต่อผู้ตาย

ใช้สำหรับดอกไม้งานศพ
งานศพสามารถใช้ได้หลายวิธี พวกเขาสามารถแสดงในระหว่างการปลุกที่บ้านงานศพและในโบสถ์หรือโบสถ์เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา อาจใช้ประดับหลุมศพ ส่งตรงถึงครอบครัว หรือคลุมโลงศพ

แม้ว่าจะไม่มีดอกไม้เฉพาะที่เกี่ยวข้องกับงานศพ แต่ตัวเลือกดั้งเดิมบางอย่าง ได้แก่ ทิวลิป แกลดิโอลาส กุหลาบคาร์เนชั่น ลิลลี่คาลลา ลิลลี่สีทอง ไอริส และสแน็ปดรากอน

ประเภทการจัดดอกไม้

ดอกไม้งานศพที่ใช้บ่อยที่สุด ได้แก่
• ไม้กางเขนและหัวใจ
• สเปรย์ยืน
• กองโลงศพ
• กระเช้า
• พวงหรีด
• พืชมีชีวิต

ไม่ว่าคุณจะเลือกดอกไม้ชนิดใดและใช้การจัดวางอย่างไร ดอกไม้สามารถเป็นเครื่องบรรณาการให้กับความสัมพันธ์ที่คุณมีกับบุคคลนั้นและช่วยให้คุณแสดงความรู้สึกสูญเสีย

Comments are closed.