อาการกรดไหลย้อนคำแนะนำง่าย ๆ เพื่อช่วยตรวจสอบว่าคุณมีหรือไม่

Posted by admin on October 12, 2021
สุขภาพ

 

บางครั้งอาจเป็นโรคที่สับสนเพราะอาจสับสนกับโรคอื่นๆ ได้ง่าย หลังจากทบทวนรายการทั่วไปของอาการกรดไหลย้อนจากสิวแล้ว ก็เป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าใจว่าทำไม อาการเหล่านี้อาจรวมถึงอาการเสียดท้อง เสียงแหบ รู้สึกป่อง เรอ ไอซ้ำๆ หายใจลำบาก มีรสเปรี้ยวในลำคอหรือในปาก อาการกรดไหลย้อนสบายบริเวณหน้าอก โดยธรรมชาติ อาการเหล่านี้หลายอย่างอาจเกิดจากโรคอื่นๆ และแม้แต่ผู้ป่วยที่เป็นกรดไหลย้อนก็ไม่น่าจะมีอาการอื่นๆ เหล่านี้ทั้งหมด ส่งผลให้เกิดความสับสนอย่างมากว่าบุคคลนั้นมีหรือไม่ เพื่อช่วยในเรื่องนี้โดยเฉพาะ ต่อไปนี้คือคำถามสองสามข้อที่ควรพิจารณา

แม้ว่าอาการกรดไหลย้อนเสียดท้องไม่ได้หมายความว่า

แต่ก็เป็นจุดอ้างอิงที่ดีพอสมควรในการพิจารณาว่ากรดไหลย้อนเป็นไปได้หรือไม่ อันที่จริง อาการกรดไหลย้อนทั้งหมด อาจเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีที่สุดในระยะเริ่มต้น อาการเสียดท้องเรื้อรังหรือต่อเนื่องหรือไม่ เพื่อให้สามารถแยกแยะความแตกต่างของอาการหัวใจวายเล็กน้อยจากกรณีที่มีสัญญาณว่าเกิดจากโรคกรดไหลย้อนได้ คุณจำเป็นต้องพิจารณาว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ่อยเพียงใด เว้นแต่อาการเสียดท้องจะเกิดขึ้นนานกว่าสองถึงสามสัปดาห์ อัตราต่อรองจะไม่เกี่ยวข้องกับ

อย่างไรก็ตาม หากเป็นเช่นนี้เป็นระยะเวลานาน นี่เป็นตัวบ่งชี้ที่ชัดเจนมากสำหรับอาการกรดไหลย้อนที่มีนัยสำคัญ หากหลังจากที่คุณได้พิจารณาแล้วว่าคุณมีอาการเสียดท้องเรื้อรัง คุณควรตรวจดูว่าคุณมีอาการอื่นๆ จากข้างบนหรือไม่ นอกจากนี้ ให้สังเกตด้วยว่าการใช้ยาลดกรดหรือยาอื่นๆ ที่ซื้อเองได้ช่วยขจัดอาการเสียดท้องและอาการอื่นๆ ได้หรือไม่ หากไม่เป็นเช่นนั้น โอกาสที่ อาการกรดไหลย้อนจะเป็นสาเหตุของปัญหาจะเพิ่มขึ้น และคุณควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจ

ให้กำหนดเวลาพบแพทย์เพื่อหารือเกี่ยวกับอาการของคุณ

เป็นไปได้มากที่แพทย์จะต้องการตรวจส่องกล้องเพื่อทดสอบและดูว่าคุณมีโรคกรดไหลย้อนหรือไม่ จากผลการทดสอบนี้ เขาสามารถสั่งจ่ายอาการกรดไหลย้อนแนะนำวิธีรักษาที่บ้านสำหรับใช้ เมื่อคำนึงถึงรายการตรวจสอบคำถามนี้ คุณจะตัดสินใจได้ดีขึ้นว่ามีอาการกรดไหลย้อนจริงหรือไม่ ผลลัพธ์ของการใช้คู่มือนี้อาจช่วยให้คุณไม่ต้องไปพบแพทย์หรือไปพบแพทย์โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจน ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด แค่รู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการกรดไหลย้อนจะช่วยให้คุณเข้าใจโรคกรดไหลย้อน

คุณอาจต้องผ่าตัดเพื่อปรับปรุงอาการ สุขภาพ และวิถีชีวิตโดยรวม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการกรดไหลย้อนหรือโรคกรดไหลย้อน การผ่าตัดเป็นทางเลือกหนึ่งเมื่อการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและการใช้ยาไม่ได้ช่วยให้คุณจัดการกับอาการกรดไหลย้อน/กรดไหลย้อนได้ สำหรับบางคน การผ่าตัดสามารถให้ทางเลือกที่เหมาะสมแก่ผู้ป่วยและการใช้ยาได้ตลอดชีวิต อย่างไรก็ตาม คุณอาจสงสัยว่ามีการทำศัลยกรรมประเภทใดบ้างและมีประสิทธิภาพเพียงใด

Comments are closed.