การเริ่มต้นธุรกิจฟาร์ม Smart farming พิจารณาการทำฟาร์มปลาแบบบูรณาการ

Posted by admin on October 15, 2021
บริการ

จะช่วยให้เจ้าของสามารถจัดการกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนมากมายที่ก่อกวนสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจและสังคมของเราในไนจีเรีย/แอฟริกาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งอาจนำไปสู่ความเสื่อมของธุรกิจที่เตรียมการไม่ดี บทความนี้กล่าวถึงขั้นตอนเชิงรุกเฉพาะที่คุณสามารถทำได้เพื่อลดผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันและไม่คาดคิดซึ่งมักเกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจและสังคมของเรา Smart farming ของคุณสามารถรักษาความสม่ำเสมอที่เหมาะสม

Smart farming ของคุณมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน

วิสาหกิจฟาร์ม เช่นเดียวกับธุรกิจอื่นๆ มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจและสังคมที่ดำเนินการอยู่ Smart farming เช่น เกิดขึ้น/ส่งผลกระทบต่อธุรกิจทั้งหมด แต่ยากต่อการจัดการหรือรองรับในการวางแผนและการจัดการธุรกิจฟาร์ม ในทำนองเดียวกัน การเพิ่มขึ้นของค่าจ้าง “ได้รับการอนุมัติผ่านนโยบาย/ประกาศของรัฐบาลไม่สามารถดูดซับได้ง่ายในกิจการเกษตรกรรม Smart farming เนื่องจากเกษตรกรแทบจะไม่สามารถเพิ่มราคาของตนให้เท่ากับการเพิ่มขึ้นของแรงงานเพื่อรักษาอัตรากำไรของตนได้

การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและการระบาดของโรคอาจส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพของฟาร์ม ปัญหาคือว่าโดยปกติเกษตรกรอาจไม่สามารถควบคุมพวกเขาได้โดยตรง Smart farming การระบาดของโรคจากฟาร์มอื่นอาจแพร่กระจายไปยังฟาร์มของตนในที่สุด หากเขา/เธอได้ดำเนินการตามข้อควรระวัง (เช่น การฉีดวัคซีน เป็นต้น) ความเสียหายจะลดลง อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศนั้นไม่ง่ายเลยที่จะวางแผน

นำเข้าและผลผลิตของฟาร์มอย่างกะทันหันหรือไม่

คาดคิดมักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้งในระบบเศรษฐกิจของเรา และยากต่อการจัดการเป็นพิเศษ ทำให้การวางแผนฟาร์มทำได้ยากขึ้น ตัวอย่าง เช่น การขึ้นค่าจ้าง Smart farming การเปลี่ยนแปลงราคาน้ำมัน เป็นต้น ชาวนาอาจไม่ได้รับการแจ้งเตือนเร็วเพียงพอเกี่ยวกับกฎระเบียบใหม่ของรัฐบาลที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจฟาร์มของเขา/เธอ Smart farming ก่อนที่เขาจะเข้าสู่และเริ่มดำเนินการผลิตในฤดูกาลใหม่! ตัวอย่างของนโยบายดังกล่าว ได้แก่ รับประกันราคาขั้นต่ำ

การห้ามนำเข้าข้อมูลที่จำเป็นบางอย่าง Smart farming เป็นต้น เจ้าของฟาร์มจะต้องใช้การวางแผนฟาร์มที่สำคัญและการตัดสินใจในการจัดการภายใต้กรอบของการดำเนินการและนโยบายทั้งหมดนี้โดยรัฐบาล ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายมากที่ฉันกล้าพูด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนเหล่านี้!

 

Comments are closed.