แอร์บ้าน 3 แบบ

Posted by admin on November 12, 2021
สินค้าและบริการ

แอร์บ้านสำหรับบ้านพักอาศัยกลายเป็นของใช้ในครัวเรือนทั่วไปอย่างรวดเร็วซึ่งให้ลมเย็นในช่วงฤดูร้อน ในสหรัฐอเมริกาประเทศเดียว มีแอร์บ้านสำหรับบ้านประมาณ 60 ล้านเครื่องที่ใช้ฟลูออโรคาร์บอน เราสามารถควบคุมอุณหภูมิและความชื้นในสถานที่ของเราได้โดยใช้สิ่งเหล่านี้ แอร์บ้านที่อยู่อาศัยมีสามประเภท คือห้องหน้าต่าง แบบแยกส่วนไร้ท่อ และระบบปรับอากาศส่วนกลางแบบมีท่อสำหรับที่พักอาศัย

แอร์บ้าน ส่วนใหญ่ใช้ไฮโดรคลอโรฟลูออโรคาร์บอน (HCFC) ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของตู้เย็นและมีผลรุนแรงต่อรูชั้นโอโซนที่ใหญ่ขึ้น ดังนั้นผู้ผลิตจึงพยายามมุ่งไปที่องค์ประกอบอื่น เช่น Hydroflurocarbon 410A ซึ่งประหยัดพลังงานมากและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ดัชนี Life Cycle Climate Performance (LCCP) คือการวัดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในหน่วยกิโลกรัมซึ่งส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อน เปอร์เซ็นต์ของ LCCP เนื่องจากผลกระทบจากภาวะโลกร้อนของการปล่อยสารทำความเย็นของแอร์บ้านนั้นน้อยกว่า 5%

การใช้ไฮโดรคาร์บอนในระบบปรับอากาศในที่พักอาศัยมีน้อยกว่า และต้องมีการเตรียมการเพื่อลดความเสี่ยงจากไฟไหม้ซึ่งต้องใช้เงินลงทุนเพิ่มเติม  มาตรฐานสากลสำหรับแอร์บ้านคือควรมีสารทำความเย็นในภาชนะที่มีอากาศถ่ายเทเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศได้มาก สารทำความเย็นควรจะสามารถกู้คืน รีไซเคิล และเรียกคืนได้ และไม่ควรกลายเป็นสารก่อมลพิษในชั้นบรรยากาศ  ควรมีช่างบริการที่ผ่านการฝึกอบรมอย่างมืออาชีพซึ่งรู้ดีเกี่ยวกับการทำงานของแอร์บ้านในที่พักอาศัยและสามารถจัดการกับการทำงานที่ผิดพลาดได้

ควรเป็นไปตามมาตรฐานแอร์บ้านและควรมีอุปกรณ์บำรุงรักษาที่เหมาะสม

ค่าใช้จ่ายของแอร์บ้านสำหรับที่อยู่อาศัยจะอยู่ในช่วง 500 ถึง 10,000 ดอลลาร์และขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นต่างๆ นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับอัตราส่วนประสิทธิภาพการใช้พลังงานตามฤดูกาล (SEER) ซึ่งเป็นอัตราส่วนของปริมาณความเย็นทั้งหมดของแอร์บ้านเมื่ออยู่ในระยะเวลาการใช้งานปกติและปริมาณพลังงานที่ป้อนเข้าทั้งหมดในเวลาเดียวกัน

แอร์บ้าน

persistence.co.th

 

Comments are closed.