วิธีค้นหาซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ที่ดีที่สุดสำหรับรถคลาสสิก – เคล็ดลับในการหาประกันภัยรถยนต์โบราณราคาถูก

Posted by admin on November 16, 2021
Uncategorized

เราจะหาประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุดสำหรับรถคลาสสิกได้อย่างไร?

เป็นไปได้ไหมที่จะหาประกันภัยรถยนต์โบราณราคาถูกซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์? รถยนต์คลาสสิกอาจคุ้มค่ากับค่าบำรุงรักษาและการเก็บรักษาที่มีราคาแพงในบางครั้ง ไม่จำเป็นต้องจ่ายประกันเพิ่มเติมเกินความจำเป็น อ่านเพื่อเรียนรู้สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์แบบคลาสสิก

ใครไม่เคยหันหัวขณะขับรถไปตามถนนเพื่อดูรถคลาสสิกหรือรถสะสมให้ดีกว่านี้? เราหลงใหลในเส้นสายของรถและสภาพที่เก่าแก่ของมัน แต่ความใส่ใจในรายละเอียดในการรักษารูปลักษณ์และการใช้งานที่ไร้ที่ติของรถคลาสสิกไม่ได้เป็นเพียงการดึงดูดรูปลักษณ์ที่น่าชื่นชมเท่านั้น แต่ยังจำเป็นเพื่อรักษามูลค่าตลาดของรถไว้ ด้วยเหตุผลนี้ กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์แบบคลาสสิกเฉพาะทางได้รับการพัฒนาร่วมกับบริษัทอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของเจ้าของรถคลาสสิกและรถสะสม

อีกเหตุผลหนึ่ง (เหตุผลที่สำคัญมาก) ในการประกันรถของคุณแบบคลาสสิกหรือแบบสะสมคือต้นทุนซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ วิริยะการประกันภัยรถยนต์แบบคลาสสิกที่ลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับการประกันภัยรถยนต์แบบมาตรฐาน การประกันภัยรถยนต์แบบมาตรฐานมีราคาสูงกว่าประกันภัยรถยนต์แบบคลาสสิกถึง 200%-300% แล้วอะไรคือปัจจัยที่ใหญ่ที่สุดที่ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำด้านราคาระหว่างการประกันภัยรถยนต์แบบคลาสสิกกับประกันภัยรถยนต์แบบมาตรฐาน? โดยทั่วไปแล้ว ยานพาหนะของนักสะสมจะถูกขับเคลื่อนอย่างจำกัด (ซึ่งปกติจะพบอู่ซ่อมรถ) เป็นผลให้ความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุและความสูญเสียต่อรถสะสมจึงต่ำกว่าความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะที่ขับเคลื่อนเป็นประจำอย่างมาก

ยานพาหนะของคุณมีคุณสมบัติหรือไม่?

ต่อไปนี้คือรายการการจำแนกประเภทสำหรับรถยนต์สะสม

รถโบราณ – 25 ปีขึ้นไป
รถแต่ง – 1949 ถึงปัจจุบัน
รถคลาสสิก – อายุ 20-24 ปี
รถสะสม – 15-19 ปี
รถแปลกใหม่ – น้อยกว่า 15
คันตามท้องถนน – ก่อนปี 1949

นี่คือรายการมาตรฐานสำหรับรถยนต์ที่ได้รับการพิจารณาว่าสามารถประกันรถยนต์คลาสสิกได้ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ กรุงเทพประกันภัยแต่รถยนต์บางคันอาจได้รับการยอมรับตามดุลยพินิจของผู้ประกันตน บางครั้ง บริษัทประกันรถยนต์คลาสสิกจะกำหนดกรมธรรม์ประกันภัยสำหรับรถบางรุ่น

ข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยรถยนต์ของนักสะสมมีอะไรบ้าง?

เพื่อรักษาอัตราการประกันรถยนต์ของนักสะสมให้ต่ำ ข้อจำกัดการใช้งานบางประการจะถูกวางบนรถที่เอาประกันภัย

ไม่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ กฎนี้ห้ามใช้เพื่อขับรถไปทำงาน ไปทำธุระ หรือออกไปหาอะไรกิน ภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์แบบคลาสสิก การใช้รถควรจำกัดเฉพาะการขับรถไปและกลับจากงานแสดงรถยนต์และขบวนพาเหรดเป็นครั้งคราว

ไม่สามารถขับได้มากกว่า 2,500 ไมล์ต่อปี 2,500 เป็นตัวเลขมาตรฐานที่ค่อนข้างธรรมดาในบรรดาบริษัทประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองแบบคลาสสิก แต่มีบริษัทประกันภัยบางแห่งที่มีแผนระยะทางที่อนุญาตให้ใช้ไมล์ได้ถึง 5,000 หรือ 6,000 ไมล์ต่อปี ขีดจำกัดระยะทางที่เพิ่มขึ้นนี้ถูกกำหนดขึ้นเพื่อรองรับผู้ขับขี่ที่ต้องการนำรถของตนไปแสดงรถยนต์ที่อยู่ห่างไกล แน่นอนว่าเบี้ยประกันภัยนั้นมากกว่า

ต้องเก็บไว้ในโรงรถที่ล็อคไว้ รถพ่วงแบบปิดล็อคก็ทำได้ แต่ที่จอดรถจะไม่ตรงตามเกรดแม้ว่าคุณจะอาศัยอยู่ในชุมชนที่มีรั้วรอบขอบชิดพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (อากาศก็เป็นศัตรูกับรถคลาสสิคด้วย) นโยบายบางอย่างอาจกำหนดว่าไม่สามารถทิ้งรถไว้โดยไม่มีใครดูแลในที่จอดรถได้ ซึ่งหมายความว่าการทิ้งรถไว้ในโมเทลหรือที่จอดรถของโรงแรมอาจทำให้เกิดปัญหาได้

สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกประกันภัยรถยนต์แบบคลาสสิก?

บริษัทเสนอให้ครอบคลุมมูลค่าที่ตกลงกันไว้หรือครอบคลุมมูลค่าที่ระบุไว้หรือไม่?

มูลค่าที่ตกลงกันให้เจ้าของรถคลาสสิกและตัวแทนประกันภัยกำหนดมูลค่าสำหรับรถยนต์ที่ไม่จำเป็นต้องสะท้อนมูลค่าตลาดของรถยนต์คันนั้น โดยปกติตัวแทนประกันภัยจะต้องทำการตรวจสอบรถอย่างละเอียดทั้งภายในและภายนอก และจะต้องมีรูปถ่ายของรถ

ข้อจำกัดการใช้งานและระยะทางคืออะไร?

ค้นหากรมธรรม์ที่เหมาะกับแผนการใช้รถของคุณมากที่สุด ทำไมต้องจ่ายสำหรับแผนที่ครอบคลุมระยะทาง 5,000 ในเมื่อคุณรู้ว่าคุณจะไม่เข้าใกล้กับการใช้ 2,000 ไมล์ที่มีอยู่ในนโยบายที่ถูกกว่า

คุณสามารถเลือกร้านซ่อมของคุณเองได้หรือไม่?

ร้าน Mom and Pop ข้างถนนอาจทำงานได้ดีกับรถปกติของคุณและเสนอราคาซ่อมที่ต่ำที่สุดในเมือง แต่คุณต้องการให้พวกเขาทำงานกับ “ลูกน้อย” คลาสสิกของคุณหรือไม่?

บริษัทใดเป็นผู้รับประกันนโยบายและอันดับเครดิตของบริษัทนั้นคือเท่าไร?

  • คุณต้องการให้แน่ใจว่าผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์มีประวัติที่ดีและจะสามารถปฏิบัติตามภาระผูกพันทั้งหมดของพวกเขาได้แม้ว่าจะมีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนมากกว่าปกติด้วยเหตุผลบางอย่างก็ตาม
  • มีโปรแกรมส่วนลดอะไรบ้าง?

บริษัทประกันภัยที่ดีควรแจ้งให้คุณทราบเสมอถึงส่วนลดที่มีให้คุณ แต่ก็ไม่เสียหายที่จะขอ

ประกันภัยของคุณเสนอประกันภัยรถยนต์คลาสสิกหรือรถดัดแปลงที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือไม่?

บางบริษัทจะตรวจสอบความคืบหน้าของรถขณะอยู่ในโรงรถเพื่อทำการซ่อมแซมและดัดแปลง และอนุญาตให้คุณปรับมูลค่าของรถได้ในขณะที่โครงการดำเนินต่อไป นอกจากนี้ การประกันภัยประเภทนี้ยังครอบคลุมความเสียหายต่อรถยนต์ของคุณในกรณีที่เกิดภัยพิบัติ เช่น ไฟไหม้ ลิฟต์ไฮดรอลิกไม่ทำงาน หรือรถเข็นเครื่องมือตกบนรถของคุณ (ด้วยจินตนาการเพียงเล็กน้อย ความเป็นไปได้ไม่มีที่สิ้นสุด)

เหตุใดฉันจึงไม่สามารถเพิ่มรถสะสมในนโยบายการประกันภัยรถยนต์สำหรับครอบครัวได้

คุณทำได้ แต่อาจเป็นความผิดพลาดที่มีค่าใช้จ่ายสูง หากจำเป็นต้องซ่อมแซม คุณอาจถูกบังคับให้ยอมรับราคาเสนอซ่อมที่ต่ำที่สุด หรือหากรถได้รับความเสียหายอย่างหนัก บริษัทประกันภัยสามารถเลือกที่จะรวมค่าซ่อมได้ และแม้ว่าโดยปกติแล้วจะมีการให้ส่วนลดสำหรับรถยนต์ที่รวมอยู่ในกรมธรรม์เดียว ส่วนลดนั้นอาจยังไม่สามารถให้เงินออมได้หากรถได้รับการประกันภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์แบบคลาสสิก

สุดท้ายนี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าบริษัทประกันภัยของคุณมีความเข้าใจในรถยนต์คลาสสิกเป็นอย่างดี ในกรณีที่รถของคุณมียอดรวม คุณต้องการทำงานร่วมกับตัวแทนที่มีความรู้และรับมูลค่าเต็มสำหรับรถของคุณ

 

Comments are closed.