ล้างแอร์

Posted by admin on January 21, 2022
บริการ

แอร์มีหลายประเภทและหลายขนาด แต่ทั้งหมดมีส่วนประกอบที่คล้ายคลึงกันและจำเป็นต้องทำความสะอาดบ่อยครั้งเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดและยืดอายุการใช้งานของเครื่อง เนื่องจากหน่วยที่แตกต่างกันในขนาดและรูปแบบตามสามัญสำนึกของไซต์และจำเป็นต้องมีความสามารถทางกลบางอย่าง

ส่วนที่สำคัญที่สุดในการบำรุงรักษาแอร์คือการทำความสะอาดคอยล์ 

ล้างแอร์

แอร์ทั้งหมดจะมีคอยล์อยู่ 2 ตัว ตัวหนึ่งเรียกว่าคอยล์เย็นตัวควบแน่น อีกตัวเรียกว่าคอยล์เย็นตัวคอยล์เย็น ในแอร์แบบหน้าต่าง คอยล์จะอยู่ใกล้กันมากโดยคอยล์เย็นคอยล์เย็นอยู่ภายในช่องปรับอากาศด้านหลังตัวกรอง

คอยล์คอนเดนเซอร์เป็นคอยล์ที่อยู่ด้านนอกและกันความร้อน ปกติแล้วคอยล์เย็นจะเข้าถึงได้ง่ายโดยไม่ต้องถอดตู้แอร์ด้านนอกออกมากนัก อย่างไรก็ตาม คอยล์คอนเดนเซอร์เข้าทางด้านข้างได้ยากกว่าซึ่งสิ่งสกปรกส่วนใหญ่สะสมอยู่ คุณต้องพยายามถอดเปลือกนอกของชุดแอร์ออกโดยถอดสกรูที่ยึดไว้ออก เมื่อคุณถอดตู้ด้านนอกออกแล้ว คุณจะเห็นด้านหลังของคอยล์คอนเดนเซอร์ที่อาจสกปรกมากจนดูไม่เหมือนพื้นผิวคอยล์ด้วยซ้ำ

ในบ้านส่วนใหญ่ ล้างแอร์แบบรวมศูนย์ คุณคอยล์คอนเดนเซอร์อยู่ในส่วนของแอร์ที่อยู่ด้านนอก คุณอาจต้องถอดแผงบานเกล็ดบางส่วนออกเพื่อไปยังครีบคอยล์ คอยล์เย็นติดตั้งอยู่ในตัวจัดการอากาศด้านข้างบ้าน นี่อาจอยู่ในงานท่อเหนือเตาเผาของคุณหรือในเครื่องจัดการอากาศในห้องใต้หลังคา บางครั้งขดลวดระเหยอาจเป็นสิ่งที่ท้าทาย ปิดไฟที่ตัวเครื่องและแว่นตานิรภัยและถุงมือเสมอ

เมื่อคุณเข้าถึงขดลวดทั้งสองได้แล้ว ก็ถึงเวลาทำความสะอาด เริ่มต้นด้วยการปัดสิ่งสกปรกหนักออกให้มากที่สุดด้วยแปรงขนแข็งขนาดเล็กกะทัดรัด เพื่อให้สามารถฉีดน้ำยาทำความสะอาดคอยล์เข้าไปในคอยล์ได้ ตอนนี้ทำให้ขดลวดเปียกด้วยเครื่องพ่นสารเคมีหรือสายยางในสวน ระวังอย่าใช้แรงดันน้ำมากเกินไปจนทำให้ครีบโค้งงอหรือทำให้ครีบเสียหาย หากคุณพบว่าครีบบางส่วนเสียหาย คุณสามารถซ่อมแซมมันด้วยหวีครีบขด ตอนนี้ฉีดน้ำยาทำความสะอาดคอยล์จำนวนหนึ่งเข้าไปในคอยล์เพื่อให้สิ่งสกปรกเริ่มคลายตัว น้ำยาทำความสะอาดคอยล์ในกระป๋องสเปรย์เหมาะสำหรับฉีดน้ำยาทำความสะอาดลึกเข้าไปในคอยล์ ในบางกรณี น้ำยาเข้มข้นหรือน้ำยาทำความสะอาดแบบผงที่สามารถผสมในเครื่องพ่นสารเคมีก็ใช้งานได้ดีเช่นกัน เพราะด้ามพ่นยาจะพอดีกับบริเวณที่คับแคบ น้ำยาทำความสะอาดคอยล์ แปรง การรักษาเคลือบคอยล์และการเคลือบคอนเดนเสทสามารถซื้อได้ทางออนไลน์ที่ HVAC Maintenance & Supplies หลังจากปล่อยให้น้ำยาทำความสะอาดแช่ไว้ประมาณ 5-7 นาที ให้ล้างหรือล้างขดลวดด้วยน้ำสะอาด หากคุณใช้น้ำยาทำความสะอาดแบบไม่ต้องล้างและวางแผนที่จะเปิดแอร์หลังจากที่คุณไม่จำเป็นต้องล้างคอยล์ระเหย ฉันมักจะแนะนำให้ล้างคอยล์คอนเดนเซอร์เพื่อช่วยขจัดสิ่งสกปรก ทำซ้ำขั้นตอนนี้จนกว่าคุณจะเห็นน้ำสะอาดไหลออกมาจากคอยล์ขณะล้าง

หลังจากที่คุณคอยล์สะอาดแล้ว คุณสามารถใช้การเคลือบคอยล์เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกเกาะติดในอนาคต ซึ่งจะช่วยลดความถี่ในการล้างแอร์คอยล์ First Strike เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่จะเปลี่ยนคุณให้เป็นคอยล์ทำความสะอาดตัวเอง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ล้างท่อระบายน้ำคอนเดนเสทที่อาจเป็นท่อระบายน้ำที่มาจากเครื่องระเหยหรือรูระบายน้ำในถาดวางแอร์แบบหน้าต่าง ฉันยังแนะนำให้วางแท็บเล็ตหรือแผ่นรองบำบัดคอนเดนเสทบางประเภทในถาดระเหยเพื่อป้องกันการอุดตันของท่อระบายน้ำในอนาคต ตอนนี้ประกอบแอร์และชุดทั้งหมดของคุณอีกครั้ง

เพิ่มเติม ให้บริการล้างแอร์ HIPPO AIR (ฮิปโป แอร์) 

Comments are closed.