การลดไขมันส่วนเกินโดยการฉีดไขมันหน้า – ได้ผลหรือไม่?

Posted by admin on February 09, 2022
Uncategorized

การแก่ชราเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และปัญหาด้านความงามที่ใหญ่ที่สุดที่เกี่ยวข้องกับการสูงวัยคือริ้วรอย

ริ้วรอยเป็นเส้นที่เกิดขึ้นบนใบหน้าและเกิดจากการคลายตัวของผิวเนื่องจากขาดความยืดหยุ่น ฉีดไขมันหน้า  เซลล์บนผิวหนังไม่สามารถสร้างและต่ออายุได้เร็วเหมือนเมื่อก่อน เนื่องจากกระบวนการต่างๆ ของร่างกายช้าลง ริ้วรอยและรอยย่นจึงเกิดขึ้น

นอกเหนือจากกระบวนการชราภาพตามธรรมชาติแล้ว การศึกษาแสดงให้เห็นว่าการได้รับแสงแดดเป็นเวลานานยังสามารถทำให้เกิดริ้วรอยได้อีกด้วย การรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพและกิจวัตรประจำวัน เช่น การอดนอนหรือการออกกำลังกาย ส่งผลให้ผิวหนังอ่อนแอลง ทำให้เกิดริ้วรอยและปัญหาผิวอื่นๆ

อุตสาหกรรมเครื่องสำอางได้พัฒนาวิธีการต่างๆ ในการรักษาการต่อต้านริ้วรอยแห่งวัย ฉีดไขมันหน้าผาก โดยแบ่งเป็นขั้นตอนทางศัลยกรรมและไม่ผ่าตัด ประเภทศัลยกรรม ได้แก่ ลิฟติ้งคิ้ว ลิฟท์หน้า และเปลือกตา มีการทำแผลบนผิวหน้าเพื่อให้กล้ามเนื้อและผิวหนังกระชับขึ้นเพื่อกำจัดริ้วรอย

รูปแบบการรักษาริ้วรอยที่ไม่ต้องผ่าตัด รวมถึงการฉีดริ้วรอย โบท็อกซ์เป็นหนึ่งที่ใช้โปรตีนรูปแบบหนึ่งฉีดเข้าไปใต้ผิวหนังเพื่อกระชับและลดริ้วรอย การฉีดอีกรูปแบบหนึ่งมาในรูปแบบของฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ฉีดริ้วรอยสองประเภทได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาจัดประเภทชั่วคราวและถาวร

การฉีดริ้วรอยชั่วคราวประกอบด้วยผลิตภัณฑ์สี่ประเภท การฉีดคอลลาเจน เจลกรดไฮยาลูโรนิก แคลเซียมไฮดรอกซีลาพาไทต์ และกรดแลคติกโพลี-แอล

เมื่อฉีดเข้าไปใต้ผิวหนังจะเติมเต็มช่องว่างที่เกิดจากผิวที่หย่อนคล้อยและการสูญเสียไขมัน  ฉีดไขมันหน้า รีวิว   อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านไปหลายเดือนหรือหลายปี สารธรรมชาติเหล่านี้จะถูกร่างกายดูดซึม ซึ่งเป็นเหตุว่าทำไมจึงต้องเข้ารับการฉีดเพิ่มเติม เม็ดบีดโพลีเมทิลเมทาคริเลตเป็นการฉีดริ้วรอยชั่วคราวประเภทเดียวที่ได้รับการรับรองจากอย. เนื่องจากทำจากวัสดุสังเคราะห์ ร่างกายจึงไม่ดูดซึมเมื่อฉีดเข้าสู่ผิวหนังhttps://pmedclinic.com/service/fat-grafting/

 

Comments are closed.