การสอบเทียบของโฟลมิเตอร์

Posted by admin on July 11, 2022
สินค้า

ความสำคัญของการทำความเข้าใจแอปพลิเคชันการวัดอัตราการไหลของคุณ และการดำเนินการตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบมาตรวัดการไหลของคุณอย่างระมัดระวัง โฟลมิเตอร์จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าการอ่านค่าการไหลของคุณจะยังคงอ่านค่าได้อย่างแม่นยำและทำซ้ำได้ เมื่อได้รับเครื่องวัดการไหลหลายพันตัวสำหรับการสอบเทียบซ้ำเป็นประจำ ผู้ใช้มักจะขาดความรู้ในการใช้งาน ซึ่งสร้างข้อผิดพลาดในการวัดที่ใหญ่ที่สุด

โฟลมิเตอร์ที่สังเกตได้จากการสอบเทียบเครื่องวัดการไหล

วิศวกรซ่อมบำรุงเพิ่งย้ายไปยังบริษัทใหม่ และได้รับมรดกตกทอดจากเครื่องมือวัดแบบเก่า ใหม่ และแบบดัดแปลงทั่วทั้งโรงงาน หลายปีที่ผ่านมา โฟลมิเตอร์ถูกถอดออกจากงานท่อ และส่งไปสอบเทียบใหม่ในช่วงปิดภาคฤดูร้อน บริษัทสอบเทียบดำเนินการสอบเทียบตามปกติและส่งเครื่องวัดกลับมา พร้อมสำหรับการติดตั้งกลับเข้าไปในโรงงาน เยี่ยม ทุกระบบกลับมาใช้งานได้แล้ว ทุกคนมีความสุข ทั้งหมดเป็นไปด้วยดีจนกระทั่ง มิสเตอร์แพลนท์เข้ามาและเริ่มพิจารณากระบวนการที่เกี่ยวข้อง ในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือวัดอุณหภูมิและความดัน

เขาไม่ค่อยแน่ใจเกี่ยวกับปัญหาการวัดการไหล ดังนั้นจึงติดต่อห้องปฏิบัติการสอบเทียบผู้เชี่ยวชาญเพื่อจัดการกับการสอบเทียบเครื่องวัดการไหล โฟลมิเตอร์ที่ใช้ถูกกำหนดไว้อย่างถูกต้องสำหรับการใช้งานและให้ค่าความคลาดเคลื่อนในการวัดต่ำที่ยอดเยี่ยมทุกปี แต่น่าแปลกใจที่พวกเขาถูกส่งไปสอบเทียบเป็นเวลาเจ็ดปี และสอบเทียบในน้ำ แต่ได้รับการติดตั้งในสายการผลิตน้ำมันที่มีความหนืด ผลลัพธ์คือข้อผิดพลาด ในการวัดการไหลทั้งหมดของเขา

นี่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเองในห้องปฏิบัติการโฟลมิเตอร์

ซึ่งสามารถแก้ไขได้ง่ายด้วยความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับระบบวัดการไหล โฟลมิเตอร์หลายอย่างที่อาจส่งผลต่อการสอบเทียบมาตรวัดการไหล แต่การจดจำปัจจัยที่ใหญ่กว่าสองสามตัวจะช่วยให้คุณได้รับประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้และแม่นยำยิ่งขึ้นจากระบบการไหลของคุณ ปัจจัยหลักที่อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของเครื่องวัดการไหล ได้แก่ ชนิ

 โฟลมิเตอร์

แมกเนติก โฟลมิเตอร์

ดของของไหล ความหนืดของของไหล อุณหภูมิของของไหล และการติดตั้งมิเตอร์ ขณะนี้มีห้องปฏิบัติการหลายแห่งที่ให้บริการสอบเทียบเครื่องวัดอัตราการไหลสำหรับเครื่องวัดอัตราการไหลชนิดและขนาดต่างๆ

แต่การตรวจสอบว่าคุณได้ปรับเทียบมาตรวัดของคุณกับของเหลวทำงานที่ถูกต้องแล้ว โฟลมิเตอร์จะมีบทบาทสำคัญในความแม่นยำของเครื่องวัดอัตราการไหลของคุณ เมื่อคุณได้ระบุห้องปฏิบัติการที่เหมาะสมสำหรับการสอบเทียบมิเตอร์วัดอัตราการไหลของคุณแล้ว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าห้องปฏิบัติการมีกลุ่มผลิตภัณฑ์การตรวจสอบย้อนกลับที่สมบูรณ์สำหรับ “แท่นขุดเจาะสอบเทียบ ไม่ใช่แค่สำหรับมิเตอร์ต้นแบบที่ติดตั้งภายในสายการผลิตเท่านั้น

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.taniyainfratech.com/

Comments are closed.