กายภาพบำบัดคืออะไรและนักกายภาพบำบัดทำอะไร

Posted by admin on July 21, 2022
บริการ

หากคุณถามคนๆ หนึ่งว่าพวกเขาคิดอย่างไรเมื่อได้ยินคำว่ากายภาพบำบัดส่วนใหญ่จะบอกคุณว่าพวกเขานึกถึงการบำบัดเพื่อการฟื้นฟูสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการบาดเจ็บ ตั้งแต่อุบัติเหตุหรือสูญเสียการเคลื่อนไหว ไปจนถึงการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา พวกเขายังคิดถึงผู้ป่วยรายอื่นๆ ที่ต้องการการบำบัดฟื้นฟูสำหรับโรคที่เกี่ยวข้องกับปัญหากล้ามเนื้อและกระดูกและต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเนื่องจากปัญหาเหล่านี้

กายภาพบำบัดเป็นการทำงานร่วมกับการออกกำลังกาย

บางประเภทเพื่อบริหารกล้ามเนื้อคล้ายกับที่หมอนวดทำ ในขณะที่อีกเปอร์เซ็นต์หนึ่งไม่รู้จริงๆ ว่าคำว่ากายภาพบำบัดหมายถึงอะไร เนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่ามีความคิดอุปาทานหลายอย่างเกี่ยวกับความหมายของกายภาพบำบัด ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจว่ากายภาพบำบัดคืออะไร ก่อนที่เราจะพูดถึงสิ่งที่นักกายภาพบำบัดทำและวิธีที่พวกเขาสามารถช่วยเหลือคุณได้กายภาพบำบัดหมายถึงอะไร กายภาพบำบัดเกี่ยวข้องกับกระบวนการจัดการส่วนต่างๆ

ของร่างกายเพื่อลดความเจ็บปวด ปรับปรุงการเคลื่อนไหวและการทำงาน และปรับปรุงความแข็งแรงของร่างกายเพื่อช่วยให้แต่ละคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น กายภาพบำบัดยังเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือผู้คนในการป้องกันการบาดเจ็บและปรับปรุงระดับพลังงานโดยการรักษาร่างกายให้แข็งแรง แม้ว่ากายภาพบำบัดจะรวมการประเมินรายบุคคลเพื่อจัดทำแผนการรักษา แต่แผนอาจเกี่ยวข้องกับการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย หรืออาจประกอบด้วยแผนสำหรับโปรแกรมสุขภาพต่อเนื่องที่จะช่วยให้คุณมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นโดย มีพลังที่จะทำและสนุกกับสิ่งต่าง ๆ มากขึ้น

หากคุณมีปัญหาในการวางแผนสุขภาพในระยะยาว

การทำกายภาพบำบัดอาจเป็นประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากแผนนี้จะปรับเป็นรายบุคคลเพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย นักกายภาพบำบัดสามารถช่วยได้อย่างไร นักกายภาพบำบัดมีการศึกษาสูงและได้รับอนุญาตเพื่อช่วยให้ผู้คนบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย ด้วยเหตุนี้ ผู้คนจำนวนมากจึงคิดว่านักกายภาพบำบัดเป็นแพทย์ที่ช่วยให้คุณเอาชนะอาการบาดเจ็บหรือความเจ็บป่วยได้

แม้ว่าสิ่งนี้จะเป็นความจริงเพียงบางส่วน คุณยังสามารถปรึกษากับนักกายภาพบำบัดเพื่อจัดทำโปรแกรมเฉพาะบุคคลเพื่อปรับปรุงและรักษาสุขภาพและป้องกันการบาดเจ็บในระยะยาว ไม่ว่าคุณจะได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย หรือเพียงแค่ต้องการเพิ่มโอกาสในการมีสุขภาพที่ดีและอายุยืนยาวอย่างต่อเนื่อง กายภาพบำบัด ที่ไหนดีจะทำการประเมินโดยสมบูรณ์ ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบสถานะของระบบกล้ามเนื้อ โครงร่าง ระบบประสาท ระบบหัวใจและหลอดเลือด ปอด และระบบน้ำเหลือง รวมถึงปัญหาด้านสุขภาพอื่นๆ นักกายภาพบำบัดจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับคุณ

กายภาพบำบัด

Comments are closed.