การประเมินระบบปลั๊กไฟภายในบ้าน

Posted by admin on August 07, 2022
สินค้า

ปลั๊กไฟ

 

ปลั๊กไฟในที่พักอาศัยอาจไม่มีความซับซ้อนของระบบควบคุมเชิงพาณิชย์หรืออุตสาหกรรม แต่ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับความล้มเหลวอาจสูงขึ้น และการตระหนักถึงข้อผิดพลาดและอันตรายที่อาจเกิดขึ้นอาจเป็นงานที่น่ากลัวสำหรับเจ้าของบ้านโดยเฉลี่ย การรู้วิธีแยกแยะอันตรายที่อาจเกิดขึ้นก่อนที่จะเกิดขึ้นนั้นทำได้ง่ายเพียงแค่ทำตามขั้นตอนสำคัญสองสามขั้นตอน หากคุณรู้ว่าต้องมองอย่างไรและเมื่อไหร่

ปลั๊กไฟควรทำการตรวจสอบด้วยสายตาเป็นประจำทุกปี

ตามด้วยช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาตหากมีสิ่งใดที่น่าสงสัย สิ่งแรกที่ควรมองหาคือแสงสลัว นี่อาจเป็นสัญญาณว่าเป็นกลางหรือหลวม ซึ่งมักเกิดขึ้นพร้อมกันกับตู้เย็น ระบบ ปลั๊กไฟหรือโหลดขนาดใหญ่อื่นๆ การประเมินทางไฟฟ้าด้วยภาพควรรวมถึงการถอดฝาครอบออกจากแผงบริการและมองหาร่องรอยของส่วนโค้งหรือรอยไหม้ โดยไม่ต้องใส่มือหรือเครื่องมืออื่นๆ เข้าไป และปิดเครื่องก่อนเสมอ การทดสอบแต่ละเต้ารับและเต้ารับ

ต้องใช้ตัวทดสอบปลั๊กไฟ

  • มีจำหน่ายที่ร้านฮาร์ดแวร์ใดๆ เครื่องทดสอบปลั๊กไฟจะมีไฟขนาดเล็ก 3 ดวง และคำอธิบายว่ารูปแบบใดถูกต้องและไม่ถูกต้องฉันยังแนะนำให้เขย่าตัวทดสอบปลั๊กเบา ๆ
  • ในขณะที่เสียบปลั๊กอยู่เพื่อตรวจสอบการเชื่อมต่อที่หลวมการเชื่อมต่อที่หลวมบนเต้ารับอาจส่งผลให้เกิดความร้อนและไฟไหม้โดยไม่จำเป็น อย่าเสียบปลั๊กไฟเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ เข้ากับเต้ารับที่มันจับได้
  • วางมือไว้ใกล้ ๆ ถ้าสัมผัสอุ่นและร้อนเกินไป ให้ใช้แถบไฟกระชากปลั๊กไฟและเครื่องใช้ที่มีหม้อแปลงขนาดใหญ่บนปลั๊กไม่ควรเสียบใกล้ม่าน หากคุณมีชนิดของน้ำหอมปรับอากาศที่เสียบปลั๊ก
  • ส่วนตัวเห็นแล้วเกิดไฟไหม้มากกว่า 1 ครั้งอย่าเสียบปลั๊กไฟมากกว่าหนึ่งตัวเข้ากับเต้ารับไฟฟ้าเดียว วางเตารีดดัดผมออกแม้จะปิดการนั่งข้างอ่างล้างจานก็มีความเสี่ยง
  • ปลั๊กไฟที่มีขนาดเหมาะสม โดยทั่วไปแล้ว สายไฟต่อที่ใช้ได้ชั่วคราว 1 ครั้งและไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานได้นาน สุดท้ายให้บ้านของคุณออกทุกๆสองสามปีโดยช่างที่ผ่านการฝึกอบรม

ความปลอดภัยทางไฟฟ้าในบ้านนั้นง่ายพอ ๆ

กับการตระหนักรู้และรู้สึกผิดชอบชั่วดี หากคุณไม่แน่ใจ ให้ถามและเปลี่ยนแบตเตอรี่เหล่านั้นในเครื่องตรวจจับควันไฟของคุณ จำไว้ว่าการใช้ไฟฟ้าอาจเป็นอันตรายได้ และไม่ควรซื้อหนังสือสักสองสามเล่มเพื่อทำความคุ้นเคยกับระบบไฟฟ้าในบ้านของคุณ หากคุณไม่เข้าใจพื้นฐานของไฟฟ้า คุณอาจจะมีปัญหาในการซ่อมแซมไฟฟ้าในบ้านของคุณให้ประสบผลสำเร็จ ไฟฟ้าเป็นหนึ่งในไม่กี่อย่างในบ้านของคุณที่สามารถฆ่าคุณได้จริงๆ โปรดจำไว้เสมอว่าความกังวลหลักของคุณเกี่ยวกับการซ่อมไฟฟ้ารอบบ้านคือความปลอดภัยของคุณและคนรอบข้าง ไม่แนะนำให้ผู้ที่ทำเองใช้กล่องแผงไฟฟ้าหลัก นี่เป็นหนึ่งในจุดที่อันตรายที่สุดสำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับพื้นฐานของระบบปลั๊กไฟ ยี่ห้อไหนดีในบ้านของคุณ

 

Comments are closed.