เอพีพลาสติกย่อยสลายได้ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม

Posted by admin on November 26, 2022
สินค้า

เอพีพลาสติกที่ย่อยสลายได้เป็นอาวุธทางเลือกสำหรับผู้ที่ใส่ใจเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม เช่น “ภัยพิบัติจากขยะอุตสาหกรรม ไอเทมที่ย่อยสลายได้เหล่านี้จะไม่เพียงแต่ย่อยสลายได้เร็วกว่าเท่านั้น แต่ยังทำได้ทั้งหมดและปลอดภัยอีกด้วย ในทางกลับกัน พลาสติกสังเคราะห์ไม่เคยย่อยสลายอย่างสมบูรณ์หรือปลอดภัย สถานะของมันเปลี่ยนไป แต่สารพิษยังคงอยู่ สิ่งของหลายล้านล้านชิ้นจากพลาสติกสังเคราะห์ที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้าไปในป่าและก่อให้เกิดอันตรายต่อราคาเสนอ สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และปลาที่ทำให้พวกมันสับสนเป็นอาหาร ปัญหาที่แท้จริงคือเมื่อเริ่มต้นจากจุดต่ำสุดของห่วงโซ่อาหาร สารพิษเหล่านี้ก็จะไปถึงกระเพาะอาหารของเราได้เช่นกัน

เอพีพลาสติกทางออกเดียวที่มีเหตุผลและสมเหตุสมผล

สำหรับปัญหาที่แจกแจงไว้ข้างต้นคือการเปลี่ยนจากการใช้พลาสติกสังเคราะห์เป็นถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางออร์แกนิก ถุงเหล่านี้มีสองประเภทหลัก ที่ทำจากพอลิเมอร์ชีวภาพและที่ทำจากพลาสติกธรรมดาที่มีสารเติมแต่งทำให้สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ วัสดุจึงสามารถย่อยสลายได้ด้วยออกซิเจนและจุลินทรีย์ที่มีชีวิต มันจะสลายไปทั้งหมดภายในเวลาเพียงไม่กี่ปี แทนที่จะต้องใช้เวลาหลายร้อยปีสำหรับวัสดุสังเคราะห์ สุดท้ายจะไม่ทิ้งองค์ประกอบที่เป็นพิษใด ๆ ไว้ในระหว่างกระบวนการย่อยสลายทางชีวภาพ ถุงที่ย่อยสลายได้แบบออร์แกนิก

คุณสมบัติที่คล้ายคลึงกันอย่างมากกับถุงสังเคราะห์ พวกมันทนทานต่อความชื้นและไอ มีความทนทาน และสามารถทำให้โปร่งใสหรือทึบแสงได้ สามารถใช้งานได้อย่างแม่นยำในช่วงเดียวกันกับที่เอพีพลาสติกทั่วไปใช้มาตลอดศตวรรษที่ผ่านมา เช่น บรรจุภัณฑ์ ขวด ชิ้นส่วน ท่อ และอื่นๆ ผู้ผลิตจำนวนมากได้เปลี่ยนผลิตภัณฑ์พลาสติกทั่วไปเป็นถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้ สิ่งนี้ทำให้เราก้าวเข้าใกล้การแก้ไขปัญหาการสะสมขยะพลาสติกทั่วโลก แล้วปัญหาการสะสมของขยะที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ในมหาสมุทรและดินคืออะไร มาพูดถึงดินและน้ำแยกกัน

ผลิตภัณฑ์พลาสติกส่วนใหญ่มีน้ำหนักเบา

ซึ่งทำให้เดินทางกับลมได้ คุณคงเคยเห็นถุงพลาสติกเต้นอยู่ในสายลม นั่นคือวิธีที่สิ่งเหล่านี้และสิ่งของสังเคราะห์น้ำหนักเบาอื่นๆ เข้าสู่แม่น้ำ ลำธาร และลำธาร พวกเขาทั้งหมดจบลงที่เดียว มหาสมุทร ปลาและนกมักเอามาเป็นอาหารกิน เมื่อทำเช่นนั้น ท้องของเขาก็รู้สึกอิ่มและตายจากความอดอยากด้วยท้องอิ่มยิ่งไปกว่านั้น ถ้าพลาสติกเข้าไปในเนื้อเยื่อของพวกมัน ในที่สุดเราก็จะกินสารพิษด้วย ถุงพลาสติกสังเคราะห์ไม่เคยย่อยสลายต่างจากถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้ พวกเขาเปลี่ยนความสอดคล้องกันเมื่อเวลาผ่านไปหลายศตวรรษ

แต่จะสะสมในดินและขับสารพิษออกไป สารเคมีหลายชนิดที่ใช้ในการผลิตเอพีพลาสติกสังเคราะห์มีพิษและเป็นภัยต่อสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลก ส่วนประกอบที่เป็นอันตรายบางอย่าง เช่น เบนซีนและไวนิลคลอไรด์ สามารถทำให้เกิดมะเร็งได้ สารพิษเหล่านี้กระทบระบบนิเวศและก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ การรีไซเคิล การเผา หรือการถมดินเป็นเรื่องโกหก เนื่องจากวิธีการใดๆ เหล่านี้เป็นเพียงการนำสารพิษกลับคืนสู่สิ่งแวดล้อม เมื่อรู้ปัญหาแล้ว

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.ruangritdej.com/

Comments are closed.