ทำความรู้จักกับ cloud

Posted by admin on January 14, 2023
บริการ

องค์กรขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่กำลังก้าวสำคัญในการปฏิวัติวิธีที่พวกเขาจัดการข้อมูลและสารสนเทศของบริษัทโดยใช้เทคโนโลยี cloud การเกิดขึ้นของ cloud ได้เปลี่ยนภูมิทัศน์ของเทคโนโลยีสารสนเทศในองค์กรธุรกิจส่วนใหญ่ และปรับปรุงทรัพยากรของการจัดการข้อมูล ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนและความซับซ้อนในการดำเนินงานภายในองค์กร การใช้ cloud เป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริงสำหรับองค์กร และมีบริการฐานข้อมูล cloud แบบไฮบริดหลายตัว

ยุคของเทคโนโลยี cloud

องค์กรธุรกิจส่วนใหญ่ในทุกวันนี้ได้เปลี่ยนไปใช้แอปพลิเคชัน cloud แล้ว นี่ไม่ใช่แค่แฟชั่นหรือเทรนด์ แต่เป็นการเปลี่ยนจากการใช้ซอฟต์แวร์แบบเดิมสำหรับการจัดการข้อมูลและการย้ายไปยังระบบ cloud ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์บนอินเทอร์เน็ตที่เก็บข้อมูลของคุณไว้ด้วยกัน ช่วยเพิ่มความสามารถในการทำงานร่วมกันในการแลกเปลี่ยนข้อมูลของบริษัทภายในองค์กรโดยใช้อุปกรณ์ที่หลากหลาย มันปฏิเสธการใช้ซอฟต์แวร์แบบดั้งเดิมที่มีราคาแพงซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับกระบวนการที่ซับซ้อนในการติดตั้ง จัดการ ทดสอบ และรักษาความปลอดภัยของเทคโนโลยีสารสนเทศภายในองค์กรธุรกิจ 

การใช้บริการ cloud เป็นวิธีที่ดีกว่าสำหรับโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลแบบรวมศูนย์โดยใช้แอปพลิเคชันคลาวด์ เทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้งให้ต้นทุนที่คุ้มค่าและประสิทธิภาพการจัดการการดำเนินงานที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจจำนวนมากเร่งการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีสารสนเทศของพวกเขา สิ่งนี้ช่วยตอบสนองความต้องการความคล่องตัวและความยืดหยุ่นจากการดำเนินธุรกิจ อย่างไรก็ตาม

เทคโนโลยี cloud มาพร้อมกับภัยคุกคาม

ด้านความปลอดภัยและความเสี่ยงเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ด้านไอทีที่กำลังพัฒนา ในฐานะผู้ใช้ข้อมูลการประมวลผลแบบคลาวด์ องค์กรธุรกิจจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เพียงพอเพื่อเสริมการรักษาความปลอดภัยที่มีอยู่แล้วภายในเซิร์ฟเวอร์ข้อมูลการประมวลผลแบบ cloud แหล่งที่มาหลักของภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดความปลอดภัยบน cloud เกิดจากกิจกรรมอาชญากรรมทางไซเบอร์ที่สามารถเจาะคุณสมบัติความปลอดภัยในตัวของเซิร์ฟเวอร์คลาวด์คอมพิวติ้ง

สามารถปฏิบัติได้ในการรักษาความปลอดภัยที่จัดเก็บข้อมูลบน cloud ธุรกิจของคุณ ในขณะที่ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ประมวลผลข้อมูลส่วนใหญ่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยของตนเองอยู่แล้ว โดยมีเป้าหมายเพื่อกำหนดการป้องกันที่ดีขึ้นเพื่อให้ข้อมูลที่จัดเก็บของคุณได้รับการปกป้องและปลอดภัยเมื่อใช้งานระบบ องค์กรธุรกิจสามารถใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยของตนเองเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับความปลอดภัยของข้อมูลบนคลาวด์

cloud

Comments are closed.