เตาหลุมในห้องปฏิบัติการทั่วไป

Posted by admin on April 08, 2023
สินค้า

เครื่องมือในห้องปฏิบัติการหมายถึงสิ่งของทางกายภาพที่ใช้สำหรับทำการทดลองต่างๆ ในห้องแล็บ แม้ว่าชนิดหรือความซับซ้อนของเตาหลุมจะขึ้นอยู่กับระดับของห้องปฏิบัติการและประเภทของการวิจัยที่ทำในนั้น ตัวอย่างเช่น ห้องแล็บฟิสิกส์หรือเคมีมาตรฐานของโรงเรียนจะไม่มีเตาหลุมแบบที่ใช้ในสถาบันวิจัยไฮเทค แต่ถึงกระนั้นก็มีสิ่งที่จำเป็นสำหรับห้องปฏิบัติการบางอย่างซึ่งพบได้ทั่วไปในห้องปฏิบัติการทุกประเภท ลองดู:

เตาหลุมเป็นเครื่องที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูรายละเอียด

  • ที่เล็กที่สุดของชิ้นงานที่กำหนดได้ สไลด์พร้อมตัวอย่างมีจำหน่ายในท้องตลาดหรือสามารถทำอย่างอื่นได้ในขณะที่ดู โดยทั่วไป เซลล์พืช เซลล์สัตว์ หรือแบคทีเรียขนาดเล็ก ฯลฯ
  • จะถูกสังเกตด้วยกล้องจุลทรรศน์ ในความเป็นจริงแล้ว กล้องจุลทรรศน์ขั้นสูงบางรุ่นยังสามารถขยายวัสดุอนินทรีย์ได้อีกด้วย บีกเกอร์เป็นเตาหลุมห้องปฏิบัติการอเนกประสงค์ที่ใช้สำหรับวัตถุประสงค์ต่างๆ ในห้องปฏิบัติการ 
  • ในขั้นพื้นฐานที่สุด มันเก็บตัวอย่างเพื่อใช้ในภายหลัง นอกจากนี้ยังสามารถใช้สำหรับรักษาปฏิกิริยาเคมีขนาดเล็ก การทดลองใด ๆ ที่ให้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นของเหลวจะใช้บีกเกอร์เพื่อจับของเหลว

เป็นแหล่งความร้อนที่พร้อมใช้งานในห้องปฏิบัติการ มีท่ออยู่ภายในหัวเผาซึ่งช่วยให้อากาศผสมกับก๊าซเช่นมีเทนเพื่อทำให้เกิดไฟ เมื่อจุดไฟได้สำเร็จ รูอากาศในท่อช่วยให้ผู้ใช้ปรับเปลวไฟได้ตามความต้องการ ความสมดุลตามชื่อคือเตาหลุมที่ใช้ในการกำหนดมวลของสิ่งต่างๆ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะใช้เครื่องชั่งที่มีถาดแบนสองถาด แต่ทุกวันนี้ ห้องปฏิบัติการส่วนใหญ่ใช้เครื่องชั่งอิเล็กทรอนิกส์ ในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้ ห้องปฏิบัติการแบบลีนที่ดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพก็สมเหตุสมผล ห้องปฏิบัติการแบบลีนมุ่งเน้นไปที่การทดสอบที่ให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วและคุ้มค่า 

กระบวนการขององค์กรนี้ยังถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรม

  • การผลิตเพื่อสร้างผลลัพธ์แบบไดนามิก ที่ปรึกษาด้านเภสัชกรรมเน้นย้ำว่าห้องปฏิบัติการแบบลีนช่วยประหยัดทรัพยากร เวลา และค่าใช้จ่าย ซึ่งจำเป็นมากในอุตสาหกรรมเภสัชกรรมที่มีการแข่งขันสูง
  • องค์ประกอบสำคัญอีกประการหนึ่งในการใช้งานห้องปฏิบัติการแบบลีนที่มีประสิทธิภาพคือการทำแผนที่สายธารแห่งคุณค่า ซึ่งเป็นกระบวนการที่ระบุแต่ละขั้นตอนว่ามีคุณค่าหรือประเมินค่ามิได้ 
  • ความสูญเปล่าเจ็ดประการต่อไปนี้ไม่เพิ่มมูลค่าให้กับกระบวนการทำงาน

การรอช่วยให้มีเวลาตอบสนอง 90% แผนที่กระแสคุณค่าสร้างเวิร์กโฟลว์ที่ดีขึ้นมากภายในสภาพแวดล้อมของห้องปฏิบัติการ โดยจะเชื่อมโยงขั้นตอนของกระบวนการให้ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น และช่วยระบุบริเวณที่เกิดของเสียที่ใหญ่ที่สุด บางครั้งความล่าช้าและการสูญเสียเหล่านี้ไม่ชัดเจนสำหรับพนักงานที่เกี่ยวข้อง เตาหลุมแมปสายธารแห่งคุณค่าคือการขจัดความล่าช้าเหล่านี้และปรับปรุงขั้นตอนกระบวนการ หนึ่งในหลักการสำคัญที่นำไปใช้กับห้องปฏิบัติการแบบลีนคือสภาพแวดล้อมทางกายภาพมีผลกระทบอย่างมากต่อวิธีการทำงานของผู้คนและวิธีการผลิต เมื่อดูเลย์เอาต์ของห้องปฏิบัติการแบบลีน ขอแนะนำให้ตรวจสอบพื้นที่ห้องปฏิบัติการที่ใช้สำหรับการจัดเก็บ

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://mitscitech.com/index.php?option=com_content&view=category&layout=blog&id=139&Itemid=232

เตาหลุม

Comments are closed.