ไตรโคเดอร์มานั้นปลอดภัยหากใช้อย่างถูกวิธี

Posted by admin on June 26, 2023
สินค้า

ด้วยความหวาดกลัวต่อการเพาะปลูกผักโขมของประเทศ เราต้องใช้ความระมัดระวังที่เหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อจาก เมื่อใช้มูลสัตว์เป็นปุ๋ย ไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องเสียสละประโยชน์ต่อสุขภาพของการทำสวนออร์แกนิกหากปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้อง พืชรากและผักใบเช่นผักโขมและผักกาดหอมมีความไวต่อการติดเชื้อ มากที่สุดเมื่อใส่ไตรโคเดอร์มาลงในดินโดยตรง ด้วยเหตุนี้จึงไม่ควรใส่ไตรโคเดอร์มาโดยตรงกับสวน ควรใช้ปุ๋ยคอกหมักเท่านั้นเพื่อประโยชน์ในการทำสวนและการทำเกษตรอินทรีย์ แม้ว่าการใช้ปุ๋ยคอกที่ไม่ได้หมักอาจง่ายกว่า

แต่ความพยายามพิเศษในการทำไตรโคเดอร์มานั้น

มีค่ามากกว่าความเสี่ยงต่อสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับปุ๋ยคอกดิบ หากคุณเลือกใช้ไตรโคเดอร์มา คุณต้องแน่ใจว่าคุณทำอย่างถูกต้อง มิฉะนั้น คุณจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ต้องผสมปุ๋ยหมักอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่ามีการเติมอากาศที่เหมาะสมในกองและเพื่อให้กองทั้งหมดมีอุณหภูมิที่ต้องการ อุณหภูมิต้องสูงถึงอย่างน้อย ในช่วงสองรอบการทำความร้อนห้าวัน ต้องใช้เทอร์โมมิเตอร์เพื่อวัดอุณหภูมิอย่างถูกต้อง อย่าประมาณค่า ต้องผสมปุ๋ยหมักระหว่างรอบ ควรทิ้งไตรโคเดอร์มาไว้สองสามเดือนก่อนที่จะนำไปใช้กับสวนของคุณ 

การรอช่วงเวลาพิเศษนี้จะช่วยให้แบคทีเรียที่มีประโยชน์สามารถฆ่าแบคทีเรียที่เป็นอันตรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ห้ามใช้มูลสุนัข หมู หรือแมว เพราะอาจมีพยาธิที่สามารถแพร่เชื้อสู่คนได้ เนื่องจากมูลสัตว์ที่ผ่านกระบวนการผลิตในเชิงพาณิชย์จะมีอุณหภูมิในการทำไตรโคเดอร์มา จึงปลอดภัยกว่าที่จะใช้มาก ดังนั้นจึงควรพิจารณาแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการทำปุ๋ยหมักที่บ้านโดยไม่ใช้ปุ๋ยคอก หากคุณรู้สึกว่าจำเป็นต้องใส่ปุ๋ยคอกในสวนของคุณ

ไตรโคเดอร์มาที่แปรรูปเชิงพาณิชย์เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยที่สุด

เมื่อคุณใส่ปุ๋ยหมักลงในสวน วิธีที่ดีที่สุดคือผสมลงในดินก่อนปลูกและอย่าทิ้งไว้บนพื้นผิว วิธีนี้มูลสัตว์จะไม่สัมผัสกับใบพืชโดยตรง ขอแนะนำให้คุณใส่ปุ๋ยคอกอย่างน้อย 120 วันก่อนเก็บเกี่ยวพืชผล แม้ว่าปุ๋ยคอกจะช่วยให้สวนของคุณเติบโตได้อย่างแน่นอน แต่ก็ต้องปฏิบัติตามข้อควรระวังที่เหมาะสมเสมอ เนื่องจากมูลสัตว์เป็นของเสียจากสัตว์ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องมีความระมัดระวัง หากคุณเป็นคนทำสวนที่บ้าน ไม่ว่าจะทำสวนขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก คุณคงสังเกตเห็นปุ๋ยหลากหลายชนิดที่มีจำหน่ายตามร้านขายอุปกรณ์จัดสวนทุกแห่ง 

ไตรโคเดอร์มาและปุ๋ยอินทรีย์ แล้วอะไรคือความแตกต่างที่สำคัญระหว่างสองประเภทนี้ ปุ๋ยสังเคราะห์ประกอบด้วยส่วนผสมทางเคมีที่ไม่หมุนเวียน เช่น แอมโมเนียมฟอสเฟต ยูเรีย เกลือไนเตรต หรือโพแทช โดยพื้นฐานแล้วสารเคมีเหล่านี้ทำงานเหมือนสเตียรอยด์ในพืช ทำให้พืชโตเร็วและโตเร็ว แน่นอนว่านี่เป็นสิ่งที่พึงปรารถนาสำหรับเกษตรกรผู้ปลูกผักและผลไม้ที่ต้องการขายพืชผลที่เก็บเกี่ยวได้ในระยะเวลาอันสั้น อย่างไรก็ตาม ผักและผลไม้ไม่มีเวลาในการพัฒนาสารอาหารและรสชาติที่เป็นธรรมชาติสำหรับพวกเขา  เพิ่มเติม https://tabinnovation.co.th/

Comments are closed.